Blog / Knowledge

Uncategorized

ป้องกันตัวเองจาก ฝุ่นละออง PM2.5

ป้องกันตัวเองจากฝุ่นละออง PM2.5 ป้องกันตัวเองจาก ฝุ่นละออง PM2.5 ในรอบหลายปีที่ผ่านมา มีข่าวคราวเกี่ยวกับภัยพิบัติจากธรรมชาติปรากฏอยู่เป็นระยะๆ ล่าสุดที่คนไทยต้องเผชิญที่ วิกฤตหมอกและฝุ่นละออง PM2.5 ที่เป็นอันตรายกับระบบทางเดินหายใจ ดังนั้นจึงควรมีอุปกรณ์ป้องกันตัวเอง ดังนี้ 1.อุปกรณ์ปกป้องระบบทางเดินหายใจ วิธีการเลือกซื้ออุปกรณ์ประเภทกรองอากาศ ในการเลือกว่าจะใช้แบบไหนดี ก็ต้องพิจารณาว่า อากาศสกปรกที่เราต้องเข้าไปทำงานด้วยมันเป็นสิ่งสกปรกแบบไหน ก็เลือกอุปกรณ์ให้ตรงกับสิ่งสกปรกนั้น ๆ  2. หน้ากากชนิดป้องกันฝุ่นขนาดเล็ก นอกจากเลือกอุปกรณ์ปกป้องระบบทางเดินหายใจให้ถูกต้องแล้ว หากต้องเจอกับฝุ่นขนาดเล็กมากๆ ควรใช้หน้ากากอนามัยชนิด

Read More »
Uncategorized

ถุงมือยางไนไตรมีดีอย่างไร ทำไมถึงเป็นที่รู็จักในวงกว้าง?

ถุงมือยางไนไตรมีดีอย่างไร ทำไมถึงเป็นที่รู้จักในวงกว้าง?   เมื่อพูดถึงถุงมือยางไนไตร บางคนก็ถึงบางอ้อ เพราะคลุคลีอยู่กับมันเป็นประจำ แต่สำหรับคนที่ไม่ได้ทำงานในสายวงการอุตสาหกรรมก็อาจจะมีเครื่องหมายคำถามวนเต็มหัวไปหมด ว่ามันคืออะไรกันหรอ ซึ่งสำหรับในอนาคต เพื่อนๆ อาจจะได้ยินคุ้นหูชื่อของถุงมือยางไนไตรนี้กันมากขึ้น เพราะถุงมือยางไนไตรกำลังเป็นที่นิยมในวงกว้าง จนแทบจะเรียกได้เลยว่า เกือบทุกวงการอาชีพ ต้องใช้ถุงมือยางไนไตร หลายๆ คนอาจจะอยากรู้จักเจ้าตัวนี้กันแล้ว งั้นเราไปทำความรู้จักกับมันกันเลยดีกว่า! ลบความคิดผิดๆ ถุงมือยางไนไตร ไม่ใช่ ถุงมือยางทางการแพทย์! เพราะมีเพื่อนๆ บางคนอาจจะกำลังคิดถึงถุงมือที่คุณหมอชอบใส่กันอยู่แน่ๆ ซึ่งไม่ใช่เรื่องที่แปลก

Read More »
Uncategorized

ถุงมือยางไนไตรคืออะไร?

ถุงมือยางไนไตรคืออะไร?  ถุงมือยางไนไตรคืออะไร? แตกต่างจากถุงมือทั่วไปอย่างไร? เชื่อว่าหลายคนต้องเรียก ถุงมือยางไนไตร ผิดเป็นถุงมือไนโตร กันแน่ๆ เพราะเท่าที่เห็นมาหลายคนมักจะเรียกผิดเป็นถุงมือไนโตรๆ กันอยู่เสมอ เอาล่ะวันนี้เรามาปรับจูนกันใหม่ ถุงมือยางตัวนี้เขาเรียกว่าถุงมือยางไนไตร ไม่ใช่เรื่องแปลกใหม่อะไรถ้าเราจะเรียกชื่อผิดเพราะปกติทุกวันนี้เราจะคุ้นชินกับถุงมือแพทย์ที่ทำจากยางพาราธรรมชาติกันซะมากกว่าถุงมือยางไนไตร แต่ถึงอย่างนั้นก็เถอะถุงมือยางไนไตรนี้มีคุณสมบัติที่น่าสนใจหลายอย่าง และมีความแตกต่างจากถุงมือยางที่เราใช้ๆ กันอยู่ทุกวันนี้เพราะมีทนทานต่อสารเคมีได้มากกว่า หากเราอยู่ในสภาพแวดล้อมหรือการทำงานที่ต้องทำงานเกี่ยวกับสารเคมีต่างๆ ถุงมือยางไนไตรคือคำตอบของของคุณ   ถุงมือยางไนไตรคืออะไร เกริ่นกันมายาวขนาดนี้สงสัยกันแล้วใช่มั้ยล่ะ ว่าไอ้เจ้าถุงมือยางไนไตรนี้มีความพิเศษยังไง แล้วมันใช้ทำอะไร ทำไมต้องมีไว้ครอบครอง เจ้าถุงมือตัวนี้ทำจากยางสังเคราะห์ไนไตรบิวทาไดอีน ที่ผ่านปฏิกิริยาเคมี ทำให้ทนต่อการใช้งานมากกว่าถุงมือแพทย์ที่เรารู้จักกันทำให้อาจจะมีราคาที่สูงมากกว่าถุงมือยางปกติทั่วไปที่เราสามารถหาซื้อได้ตามท้องตลาด

Read More »
Uncategorized

ฝุ่นละออง PM2.5 อันตรายใกล้ตัว

ฝุ่นละออง PM 2.5 ภัยร้ายที่ใกล้ตัว  ฝุ่นละออง PM2.5 อันตรายใกล้ตัวที่ไม่ควรมองข้าม วิกฤติของประเทศไทยตอนนี้ที่จะไม่หยิบยกมาพูดคงเป็นไปไม่ได้เพราะกำลังเป็นทอร์คออฟเดอะทาวน์ และมีประชาชนบางกลุ่มที่เริ่มตื่นตระหนกและเห็นว่าเรื่องปัญหาฝุ่นละอองเป็นพิษในพื้นที่กรุงเทพมหานคร และปริมณฑล รวมไปถึงจังหวัดอื่นๆ ในประเทศไทยโดยเฉพาะจังหวัดเชียงใหม่นี้เป็นเรื่องใกล้ตัวขึ้นมาบ้างแล้ว แต่ก็ยังมีคนบางกลุ่มที่ไม่เห็นว่าปัญหาฝุ่นนี้กำลังเข้าช่วงวิกฤตมากแค่ไหน ฝุ่น PM 2.5 คืออะไร ทำไมต้องให้ความสำคัญ PM 2.5 คือฝุ่นละอองขนาดเล็กไม่เกิน 2.5 ไมครอน ที่ตาเราไม่สามารถมองเห็นได้ และเล็กมากจนขนจมูกของเรานั้นไม่สามารถกรองได้ทำให้ฝุ่นเข้าไปข้างในร่างกายได้เต็มๆ

Read More »