Blog / Knowledge

Uncategorized

ฝุ่นละออง PM2.5 อันตรายใกล้ตัว

ฝุ่นละออง PM 2.5 ภัยร้ายที่ใกล้ตัว ฝุ่นละออง PM2.5 อันตรายใกล้ตัวที่ไม่ควรมองข้าม วิกฤติของประเทศไทยตอนนี้ที่จะไม่หยิบยกมาพูดคงเป็นไปไม่ได้เพราะกำลังเป็นทอร์คออฟเดอะทาวน์ และมีประชาชนบางกลุ่มที่เริ่มตื่นตระหนกและเห็นว่าเรื่องปัญหาฝุ่นละอองเป็นพิษในพื้นที่กรุงเทพมหานคร และปริมณฑล รวมไปถึงจังหวัดอื่นๆ ในประเทศไทยโดยเฉพาะจังหวัดเชียงใหม่นี้เป็นเรื่องใกล้ตัวขึ้นมาบ้างแล้ว แต่ก็ยังมีคนบางกลุ่มที่ไม่เห็นว่าปัญหาฝุ่นนี้กำลังเข้าช่วงวิกฤตมากแค่ไหน ฝุ่น PM 2.5 คืออะไร ทำไมต้องให้ความสำคัญ PM 2.5 คือฝุ่นละอองขนาดเล็กไม่เกิน 2.5 ไมครอน ที่ตาเราไม่สามารถมองเห็นได้ และเล็กมากจนขนจมูกของเรานั้นไม่สามารถกรองได้ทำให้ฝุ่นเข้าไปข้างในร่างกายได้เต็มๆ

Read More »
Uncategorized

ถุงมือยางไนไตรกับงานอุตสาหกรรมห้องเย็น

ถุงมือยางไนไตรกับงานอุตสาหกรรมห้องเย็น ปัจจุบันอุตสาหกรรมห้องเย็นเติบโตมากขึ้น เนื่องจากรูปแบบการดำเนินชีวิตของคนรุ่นใหม่ที่นิยมอุดหนุนอาหารสำเร็จรูปบรรจุกล่องพร้อมรับประทาน ซึ่งต้องอาศัยความเย็นทั้งในการจัดเก็บ การผลิต และการจัดส่ง เนื่องจากความต้องการสินค้าดังกล่าวมีมากขึ้น ทำให้มีผู้ประกอบการต้องเพิ่มประสิทธิภาพในการบริหารจัดการทั้งทางด้านเครื่องจักรและบุคลากร โดยเฉพาะพนักงานจะมีหน้าที่ลำเลียงของสดแช่แข็ง เช่น เนื้อสด ผักสด เพื่อนำมาถ่ายใส่อุปกรณ์บรรจุก่อนลำเลียงลงในบรรจุภัณฑ์ ซึ่งขั้นตอนดังกล่าวต้องใช้แรงงานจัดเก็บสินค้า พนักงานหรือแรงงานจำเป็นต้องสวมใส่ถุงมือเพื่อความสะอาดและปลอดภัยจากการทำงาน ดังนั้นการเลือกถุงมือให้เหมาะสมกับประเภทงานจึงเป็นสิ่งสำคัญ ทางเราจึงขอนำเสนอ ถุงมือยางไนไตร ทำไมถุงมือไนไตรจึงหมาะกับงานห้องเย็น– ลดอาการแพ้โปรตีนในยางธรรมชาติ เนื่องจากโปรตีนในยางธรรมชาติก่อให้เกิดอาการแพ้ได้ แต่ถุงมือยางไนไตรไม่มีโปรตีนเป็นองค์ประกอบ จึงไม่ทำให้ผู้สวมใส่มีอาการแพ้ ไม่มีแป้ง ลดการปนเปื้อน

Read More »
Uncategorized

สวมหน้ากากวิธีไหน เพิ่มประสิทธิภาพป้องกันสูงสุด

สวมหน้ากากอนามัยอย่างไรให้ได้ประสิทธิภาพ การเลือกใช้หน้ากากแบบไหนถึงสามารถช่วยป้องกันเชื้อโรคได้มีประสิทธิภาพมากที่สุด วันนี้เรามีคำตอบ อ้างอิงข้อมูลจาก United States Environmental Protection Agency (EPA) ซึ่งการสวมใส่หน้ากากอนามัยแต่ละแบบนั้นมีส่วนช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการป้องกันโควิด 19 ได้อย่างไร  สวมหน้ากากตามปกติ ประสิทธิภาพการป้องกัน 38.5% ไขว้สายคล้อง ประสิทธิภาพการป้องกัน 60.3% ใช้สายเกี่ยวด้านหลัง แทนการคล้องหู ประสิทธิภาพการป้องกัน 61.7% ใช้กิ๊บหนีบผม แทนการคล้องหู

Read More »
Uncategorized

ผ้ากันเปื้อนสำหรับร้านอาหาร

ผ้ากันเปื้อนสำหรับร้านอาหาร ผ้ากันเปื้อนเป็นอุปกรณ์ป้องกันอีกหนึ่งอย่างที่มีความสำคัญไม่แพ้ใคร และผ้ากันเปื้อนไม่ได้ใช้สำหรับงานครัวเท่านั้น  เพราะมันสามารถใช้ป้องกันความสกปรกในงานศิลปะหรืองานช่างต่าง ๆ ได้อีกด้วย ยิ่งในวงการคาเฟ่ยังเป็นที่นิยมในหมู่วัยรุ่นหรือวัยทำงาน ดังนั้นคาเฟ่ต่าง ๆ มักจะใช้ผ้ากันเปื้อนเป็นเครื่องแต่งกายเพื่อเป็นตัวสร้างความแตกต่างและเสริมกิมมิคเล็ก ๆ น้อย ๆ ทำให้คาเฟ่นั้น ๆ มีเอกลักษณ์และน่าสนใจ    ผ้ากันเปื้อนแบ่งได้เป็น 2 ประเภท นั่นก็คือ ผ้ากันเปื้อนแบบเต็มตัว ผ้ากันเปื้อนประเภทนี้ใช้สำหรับป้องกันความสกปรกที่อาจะเกิดขึ้นระหว่างที่เรากำลังประกอบอาหาร มีลักษณะเป็นผ้าปิดทับตั้งแต่บริเวณช่วงอกยาวไปจนถึงเข่า มีสายคล้องคอและสายผูกเอวเพื่อความแน่นหนาและขยับตัวคล่องขึ้นอีกด้วย

Read More »
Uncategorized

การเลือกซื้อหน้ากากอนามัย

การเลือกซื้อหน้ากากอนามัย ตอนนี้หน้ากากอนามัยมีเป็นหนึ่งไอเท็มที่เราต้อใช้ในชีวิตประจำวัน จึงมีการผลิตหน้ากากอนามัยออกมาขายเกลื่อนตลาดเป็นจำนวนมาก และราคา ด้วย.. แต่เราจะสังเกตุได้อย่างไร ว่าหน้ากากอนามัยของเราได้มาตรฐาน หรือมีคุณสมบัติที่จำเป็นมากเพียงพอ ต่อการใช้ป้องกันเชื้อไวรัส ซึ่งการเลือกซื้อหน้ากากอนามัยที่ดีมีอะไรบ้าง ทางเรามีวิธีตรวจสอบหน้ากากอนามัยเบื้องต้นที่ทำได้ดังนี้ 1. บรรจุภัณฑ์ต้องได้มาตรฐาน ต้องไม่มีรอยบุบชำรุด หรือถูกเปิด มีการห่อซีลสินค้า ระบุประเภทของหน้ากาก คำแนะนำการใช้งาน และที่สำคัญ ต้องมีแหล่งผลิตและนำเข้า วันเดือนปีที่ผลิต และวันหมดอายุ อย่างชัดเจน  2. ไม่มีกลิ่นสารเคมีหรือกลิ่นพลาสติกหน้ากากอนามัยที่ได้มาตรฐาน เมื่อขยี้จะไม่มีละอองฟุ้งออกมา

Read More »
Uncategorized

5 ไอเท็มที่ต้องมีไว้เอาชนะ PM 2.5 ท่ามกลางกระแสฝุ่นที่ยังคงไม่จากไปไหน!

5 ไอเท็มที่ต้องมีไว้เอาชนะ PM 2.5 ท่ามกลางกระแสฝุ่นที่ยังคงไม่จากไปไหน!   ท่ามกลางวิกฤตกระแสฝุ่น PM 2.5 ที่ช่วงนี้ดูกระแสจะเบาบางลงไปบ้าง แต่เพื่อนๆ อย่าชะล่าใจเด็ดขาด เพราะค่าฝุ่น PM 2.5 ยังคงวนเวียนอยู่ในประเทศไทยของเรา และพร้อมปะทุความรุนแรงต่อร่างกายของเราได้ทุกเมื่อ ซึ่งเจ้าฝุ่นร้ายนี้ มีเอฟเฟคที่ร้ายแรงต่อระบบหายใจและปอดของเราเป็นอย่างมาก เอาล่ะ ไปดูกันดีกว่า กับเหล่า 5 ไอเท็ม ที่ต้องหาซื้อมาป้องกันตัวเองกันด่วนๆ

Read More »